Thai
logo
  • 02-840-4022-4

  • sales@patanaphat.co.th

  • 54/34 หมู่ 14 ตำบลไร่ขิง

  • อำเภอสามพราน นครปฐม 73210

  • 09:00 - 17:00

  • วันจันทร์ ถึง วันเสาร์

Nov 09, 2021

กระเป๋าหนัง PU กระเป๋าหนัง PVC ต่างกันอย่างไร

เมื่อต้องเลือกซื้อกระเป๋า ลูกค้าหลายๆท่านอาจจะเคยได้ยินประเภทของหนังที่นิยมนำมาใช้ผลิตกระเป๋า คือ หนัง PU และ หนัง PVC หนังทั้งสองประเภทนี้เป็นหนังเทียมหรือวัสดุทดแทนหนังแท้ที่มีความแตกต่างกันอย่างไร และแต่ละประเภทเหมาะกับใช้งานอย่างไร วันนี้ พัฒนภัทร โปรดักส์ มีคำตอบมาฝากกัน
 
PU มีชื่อเรียกเต็มว่า Polyurethane หรือโพลียูรีเทน เป็นหนังเทียมที่ถูกผลิตด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขึ้นมาเพื่อทดแทนหนังแท้ ด้วยนวัตกรรมการผลิตสมัยใหม่ทำให้ในปัจจุบันหนัง PU มีลักษณะ ลวดลาย เนื้อสัมผัส ความนุ่ม ใกล้เคียงกับหนังแท้มาก อีกทั้งยังมีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดีไม่แพ้กับหนังแท้ ข้อดีของหนัง PU นั้นนอกจากเป็นวัสดุที่เป็นมิตรกับสัตว์แล้ว ยังมีราคาไม่แพง มีอายุการใช้งานได้หลายปี ตั้งแต่ 3 - 5 ปีขึ้นอยู่กับการดูแลและคุณภาพของ PU ที่ใช้ผลิต
 
PVC มีชื่อเรียกเต็มว่า Polyvinylchloride หรือ โพลีไวนิลคลอไรด์ เป็นวัสดุหนังเทียมที่ให้ความรู้สึกเหมือนหนังแท้ทั้งการสัมผัส และการมองเห็น แต่อายุการใช้งานที่คงทนกว่า PU โดยอายุการใช้งานเฉลี่ยคือ 3-7 ปี แล้วแต่คุณภาพของสินค้า และสภาพสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้นยังทำความสะอาดง่าย กันน้ำด้วยตัววัสดุเอง PCV จะมีความบางกว่า PU ให้น้ำหนักที่เบา เมื่อเทียบด้านราคาแล้วหนัง PVC จะมีราคาย่อมเยาว์กว่าหนัง PU
 
หนัง PU และหนัง PVC ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับการผลิตกระเป๋า ด้วยงบประมาณที่ย่อมเยาว์กว่าการผลิตกระเป๋าหนังแท้ที่มีค่าใช้จ่ายในการผลิตสูง ดังนั้นหนังเทียมทั้ง 2 ประเภทนี้จึงเหมาะกับการผลิตกระเป๋าที่ต้องการผลิตเป็นจำนวนมาก หรือผลิตเป็นสินค้าพรีเมี่ยมคุณภาพดี เพราะมีความสวยงาม สัมผัสนุ่มใกล้เคียงกับหนัง น้ำหนักเบากว่าหนังแท้ มีอายุการใช้งานเหมาะสมกับราคา เหมาะกับผู้ที่ชอบเปลี่ยนกระเป๋าตามกระแสแฟชั่นอยู่เสมอ ที่ พัฒนภัทร โปรดักส์ มีวัสดุทดแทนหนังแท้ให้เลือกหลายเกรดสำหรับการผลิตกระเป๋าหนังพรีเมี่ยม สามารถติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2840-4022-4 ทุกวัน-เวลาทำการ

Share this post :


widget

map : 0


phone : 0


facebook : 0


youtube : 0


messenger : 0


instagram : 0


twitter : 0


line : 0